รู้สักนิดก่อนเขียน EA - ราคาการซื้อและขายของ BUY กับ SELL


รู้สักนิดก่อนเขียน EA - ราคาการซื้อและขายของ BUY กับ SELL

สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียน EA หรือแม้แต่ผู้เทรด Forex ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเปิด Order ก็คือ ต้องรู้ว่า
  •  Order Buy ซื้อที่ราคา Ask ขายที่ราคา Bid
  • Order Sell  ซื้อที่ราคา Bid ขายที่ราคา Ask

แล้วอย่างไง ??

สมมติว่าเรามี Order Buy อยู่ในมือและราคาปัจุบันอยู่ที่ 1.6100 และเราคิดว่าเราจะเขียน EA เพื่อ Modify Order นี้เพื่อตั้ง TP (Target Profit) ให้ Order นี้ปิดที่ราคา 1.6150 ซึ่ง Order นี้เป็น Order Buy ราคา 1.6150 จึงเป็นราคา Ask แต่เราต้องปิดที่ราคา Bid เพราะฉะนั้น  ราคาที่จะทำให้ Order นี้ปิดก็คือ 1.6150 + Spread (ค่า Spread คือค่าความต่างระหว่างราคา Ask กับ ราคา Bid ซึ่งค่า Spread นี้จะมีความต่างไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับคูเงินที่เราเทรด และขึ้นอยู่กับโปรกเกอร์หรือลักษณะของบัญชีที่เราเปิด แต่ในการเขียน EA เพื่อคำนวณหาค่านี้จะเขียนเหมือนกันคือ Ask -Bid

          
          double TP;
          bool result; 
          TP = 1.6150 + (Ask-Bid);
          result=OrderModify(OrderTicket(),OrderOpenPrice(),0,TP.0,0,CLR_NONE);

ตัวฟังก์ชั่นเต็มผมจะยังไม่พูดถึงนะครับ บทความนี้ต้องการให้เข้าใจเรื่องของราคาตรงนี้ก่อน

จากตัวอย่างด้านบน สมมติว่าเป็นราคาของคู่เงิน  GBP/USD  และ Ask - Bid = 0.0003

TP = 1.6150 + 0.0003;
TP = 1.6153; นี่ืคือราคาที่ปิด Order แต่ราคาตลาดจะเป็น 1.6156  งงปล่าวเนี่ย
เอาเป็นว่า ถ้าเป็น Order Buy จะปิดที่ ราคาที่เราอยากให้ปิด + (Ask - Bid)


ส่วน Order Sell ก็เป็นส่วนกลับของ ซึ่งจะเปิดที่ ราคาที่เราอยากให้ปิด - (Ask - Bid)

ไม่มีอะไรยาก แค่เรายังไม่รู้ ของให้สนุกกับการเรียนรู้แล้วเราก็จะรู้เอง
ขอบคุณสำหรับการติดตาม
ที่มา http://onlinemakeemoney.blogspot.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ