Candlestick จิตวิทยาแห่ง Demand&Supply(ตอนที่ 4)

สวัสดีครับเพื่อนๆ....ช่วงที่ผ่านมาหายไปนานไม่ได้ไปไหนนะครับ...มีธุระนิดหน่อย

วันนี้กลับมาแล้วเพื่อมาต่อยอดจากบทความที่แล้วครับ สำหรับวันนี้จะขอแนะนำ Candlestick Pattern ตัวที่สอง ซึ่งตัวนี้จะคล้าย Candlestick ตอนที่ 2 แต่ตัวนี้มักจะเจอบ่อยในทุก Time Frame

นั่นคือรูป Hammer ในความหมายของตัวมันเองก็จะมี Buyer และ Seller อยู่ในสงความอยู่แล้ว แต่ในสงความนี้การต่อสู้จะดุเดือดเลือดพล้าน ไม่ว่าตอนจบจะจบแบบใด แบบ Bullish Candlestick หรือ Bearish Candlestick จะมีตัวที่ควบคุมสถานการณ์เสมอ

นั่นคือ Buyer เมื่อมีใครชนะคนนั้นก็จะเป็นผู้คุมกฎเสมอเพราะจาก Hammer Pattern จะมีหางยาวๆทิ่มลงมาให้เห็นเสมอ


รู้ไหมครับว่าการที่ได้สร้างเป็น Pattern แบบนี้เพราะมีคนหรือนักลงทุนบางกลุ่มไม่ยอมให้ราคาลงมามากเพราะการที่ลงลึกๆ จะถูกเขาทั้งหลายซื้อกลับขึ้นไปเลยทำเกิดลักษณะรูปร่างอย่างที่เห็น ไปดูตัวอย่างกันครับ


จะเห็นได้ว่าการเกิด Hammer Pattern ขึ้นและเกิดตรงบริเวณ Support Area จะทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ราคาจะเกิดการกลับตัวดังนั้น Support Area จะเป็นเสมือนหล่อน้ำเลี้ยงเพื่อให้กองทัพนั้นเดินต่อไป เพราะฉะนั้นหา Price Pattern แล้วยังจะต้องหา Support Area ด้วยนะครับเพื่อเอามาเสริมกัน


ไปดูวิถีของการเกิด Hammer Pattern เราจะต้องย้าย TF ไปดูในส่วยย่อยลงไปอีกแล้วจะเห็นการเดินทางของมันครับ เอาหละไปดูกัน
ดูที่จุด start นะครับ เป็นการเริ่มการเทขายออกมาโดย seller ทำให้ราคาตกลงเรื่อยๆจถึงจุดนึงแล้วเกิดการซื้อคืนโดย buyer และราคาก็ไม่ลงอีกเลยนี่แหละครับพอจบวันเราจะเห็น Hammer Pattern
มาดูอีกตัวอย่างนึงนะครับ พอเกิด Hammer แล้ววิ่ง sideway แล้วปัจจุบันราคากำลงวิ่งต่อ

ดังนั้นการทำ Hammer Pattern นั้นบ่งบอกว่า Buyer นั้นได้ควบคุมสถานการณ์ไว้แล้ว อย่างที่ได้ดูตัวอย่างไปครับ สำหรับบทความนี้ก็จบด้วยความสวยงามพร้อมกำลังใจจากเพื่อนๆ ค่อยๆอ่านไปนะครับเดี๋ยวจะเริ่มเข้าใจเอง


by StockMoneyGear 

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ