Candlestick จิตวิทยาแห่ง Demand&Supply(ตอนที่ 5)

ในบทความนี้เราจะมาต่อในเรื่อง Candlestick ในรูปแบบที่สามนั่นคือ Harami Pattern
ในความหมายของตัวมันสามารถสื่อได้ว่า Seller ได้ควบคุมมาหลายวันเพราะราคาลงมาอย่างต่อเนื่องและพอได้เกิด Bullish Candlestick ในวันปัจจุบันที่เราสังเกตุ มันหมายความว่า เฮ้ เพื่อน Seller พอได้แล้วเรา Buyer ได้กลับมาแล้วและขอ Break ความร้อนแรงของคุณหน่อยและวันนี้เราขออำนาจคืนต่อจากท่านนะ ดังนั้นในวันปัจจุบัน Buyer ได้ควบคุมและลดความแรงของ Seller ลง 
ดังนั่นเมื่อเราเจอสถานการณ์แบบให้เราคิดไว้เสมอว่าราคากำลังจะกลับตัว จากขาลงเป็นขาขึ้น 
แต่การที่จะมีความน่าจะเป็นสูง เราจะต้องหาท่อน้ำเลี้ยงเพื่อรองรับและพยุงเราด้วยนั้นคือ Support Area เพราะการที่เกิด Candlestick Pattern จะต้องเกิดตรงบริเวณ Support Area เพื่อจะได้ยืนยันให้เราว่าราคามีโอกาสกลับตัวจริงๆ
เอาหละครับไปดูตัวอย่างจริงกันครับ
สังเกตุที่กรอบสีฟ้านะครับ ทั้งสามกรอบเป็น Harami Pattern ทั้งหมดและจะเกิดการกลับตัวเมื่อเกิดตรงบริเวณ Support Area พอสร้างรูปแบบนี้เมื่อเราเห็นให้คิดไว้เลยวันถัดไปมีโอกาสที่ราคาจะขึ้น
นี่คือตัวอย่างนึงนะครับแต่การที่จะทำให้เกิดความมั่นใจจะต้องวิเคราะห์ด้านอื่นๆประกอบครับ เอาหละบทนี้ก็จบอย่างสวยงามเช่นเคย
 
by StockMoneyGear 

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ