FOREX TRADING – ข้อเสียของ การเปลี่ยนการทดสอบระบบเทรด FOREX ไปมา

เราต้องมีหลายระบบ เพื่อปรับใช้ในแต่ละสถานการณ์(เห็นหลายๆสำนักมี2-3ระบบเพื่อใช้แต่ละสภาพตลาด) ซึ่งโดยส่วนตัวของคุณคิดว่าเราควรจะมีหลายระบบมั๊ยครับ แล้วคุณมีกี่ระบบที่ใช้สำหรับเทรดครับ ยอมรับว่าส่วนตัวมักจะเปลี่ยนระบบไปมาเวลาขาดทุนซึ่งความเชื่อมั่นในระบบจะขาดหายไปแล้วต้องไปหาใหม่ ส่วนนึงอาจเป็นเพราะยังไม่เจอกลยุทธ์ทองคำที่เหมาะกับตัวเอง และอาจจะขาดประสบการณ์และความเข้าใจในการเทรดที่แท้จริง ขอบคุณครับ
คำตอบ
ในความเห็นผม ผมมองว่าทุกระบบดีหมด ถ้าผู้ใช้มีความคิดดีๆ ในการนำไปปรับใช้
forexSystem
….. ในการมีหลายระบบในการใช้เป็นเรื่องที่ดีมากครับ สำหรับคนที่มีความเข้าใจตลาดและระบบที่นำไปใช้ แต่ควรจะเริ่มที่ละระบบ ไม่ควรเริ่มที่ละหลายๆระบบพร้อมกัน เพราะทำให้เราไม่เข้าใจลึกซึ้งในแต่ละระบบอย่างชัดเจน
….. ช่วงเริ่มต้น การเปลี่ยนไปมาเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นผมแนะนำเทรดเดอร์ที่เข้ามาตลาดใหม่ เสมอว่าควรเริ่มทดสอบด้วยเดโม่ หรือเงินทุนที่น้อยที่สุด เพื่อทำการทดสอบระบบ และผมย้ำเสมอ ยังไงก็ล้างพอร์ตแน่นอน ดังนั้นอย่าเอาเงินก้อนใหญ่ไปเสี่ยงเป็นอันขาด ในระหว่างการทดสอบนี้

….. วนเวียน อยู่ในตลาดมา 5 ปี ระบบที่แม่น 100% มีจริงไหม? มีจริงครับเพียงแต่ยังไม่มีเม่าตัวใดค้นพบ …. ถ้าพบก็สลัดปีกกลายเป็นตัวพ่อในตลาดไปแล้ว ไม่มาสุงสิงกับเราหรอกครับ ดังนั้น KeyWord อยู่ที่ว่าความแม่นยำของระบบที่ดีค่าเฉลี่ยมันอยู่ที่ 50-70% …..ประเด็นมันอยู่ที่ว่าเราต้องการระบบที่แม่นยำมากกว่านั้นซึ่งมันไม่มี พอเราไปเจอช่วงที่เสียของแพลน A เราก็สรุปว่าระบบ A ไม่ดี เราก็เปลี่ยนไปใช่แพลน B ประจบเหมาะไปเจอช่วงวิกฤติของแพลน B พอดี เสียเงินอีก ….เราก็หนีไปใช้แพลน C ใช้แพลน C ได้กำไร 2 ไม้ จากนั้นไปเจอวิกฤติของแพลน C เสียตังค จากนั้นกลับไปใช้แพลน A ก็ไปเจอวิกฤติแพลน A อีก คือสุดท้าย “หนีสิ่งที่แย่ เพื่อไปเจอสิ่งที่แย่กว่า”
…. ทางที่ดีควรจะเผชิญหน้าแก้ปัญหา อย่างที่ผมบอกไว้ “เทรดเดอร์ที่ดีเป็นนักแก้ปัญหาชั้นยอด” ทดสอบจนถึงที่สุด จนมั่นใจว่าระบบมันไม่ใช่สำหรับเราค่อยเปลี่ยน ช่่วงนี้เป็นช่วงที่ยากที่สุด เพราะมันเป็นช่วงทนแรงบีบอัด ต้องใช้เวลานานมาก ถ้าผ่านไปได้ก็เป็นเพชรครับ “แพ้ก็เป็นถ่าน ผ่านก็เป็นเพชรครับ”
Credit:http:thaiforex24.com

ความคิดเห็น

เรื่องราวที่น่าสนใจ