ปรัชญาเทรดเดอร์....ที่ทุกคนเคยพานพบ

หลายๆ สิ่งที่พวกเขาไม่ยอมบอกคุณ .....เกี่ยวกับการเป็นเทรดเดอร์ค่าเงิน

เคยไหม เดินไปไหน เห็นใครบางคนกำลังนั่งดูกราฟอะไรไม่รู้อย่างบ้าคลั่ง ประหนึ่งว่ามันสำคัญยิ่งกว่าชีวิต เคยไหมที่มีคนโพสต์ว่าเค้าสามารถทำเงินได้เท่านั้นเท่านี้ จากการเทรดค่าเงิน หุ้น ทองคำหรืออะไรก็แล้วแต่ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ และเคยไหม ที่มีใครบางคนพยายามจะมาชักชวนให้คุณเทรด โดยพวกเขา ยินดีจะสอนให้ฟรีๆ หรือบางคนก็ขอคิดค่าครูสักหน่อย อิอิ ไม่ว่าเจตนาจะเป็นอย่างไร แต่บางครั้งดูเหมือนว่าพวกเขาเหล่านั้น อาจลืมบอกอะไรคุณไป ก่อนที่คุณจะตัดสินใจก้าวเข้ามาในสนามอันหฤโหดแห่งนี้.....

1) พวกเขาไม่เคยบอกคุณว่า การเทรดค่าเงินเป็นเรื่องที่ยากมาก พวกคุณบางคนอาจตายก่อนที่จะประสบความสำเร็จ!!!

2) คุณไม่เคยได้ยินเขาพูดว่า 90 % ของเทรดเดอร์นั้นจะล้มเหลว พวกเขาจะบอกคุณว่า ใครๆก็เทรดได้ และแน่นอนมันจะให้ผลตอบแทนที่ดีเยี่ยม

3) พวกเขาไม่เคยพูดเลยว่าคุณจะต้องต่อสู้กับความยากลำบากมากมายจนคุณอาจรับไม่ไหว ก่อนที่คุณจะเป็นเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ

4) เขาไม่เคยบอกว่า บางครั้งการเทรดเป็นสิ่งที่่น่ากลัวมาก ซึ่งมันสามารถทำลายช่วงเวลาดีดีในชีวิตของคุณได้เลยทีเดียว และแน่นอนที่สุด การร้องไห้ให้กับความล้มเหลวเป็นสิ่งที่เทรดเดอร์ทุกคนต้องเจอ

5) พวกเขาต้องลืมแน่ๆ ที่จะบอกคุณว่าคุณต้องใช้เวลานานมากแค่ไหนในการฝึกฝนก่อนจะสามารถทำกำไรในตลาดแห่งนี้ได้

7) บางที ดูเหมือนพวกเขาซ่อนความจริงที่ว่า คุณจะต้องอดทนมากแค่ไหน ที่ต้องเผชิญหน้ากับการล้างพอร์ตซ้ำไปซ้ำมา

8) คุณพลาดนิดหน่อยที่พวกเขาไม่ได้บอกคุณว่า การจะหาคนคุยด้วย โดยเฉพาะเรื่องการเทรดนั้นเป็นเรื่องยากที่สุด เพราะถ้าคุณเปิดฉากสนทนาไม่ถูกที่ คนอื่นอาจจะมองคุณได้ว่าคุณเป็นพวกติดการพนันโดยไม่รู้ตัว.... แม้เดี๊ยวนี้ social network อาจพอช่วยคุณอยู่ได้บ้าง

9) พวกเขาไม่ได้บอกคุณว่า จะง่ายกว่ามาก ถ้าคุณบอกคนอื่นว่า คุณเป็นมนุษย์ต่างดาว แทนที่จะบอกว่าคุณเป็นเทรดเดอร์ อย่างน้อยการบอกว่าคุณเป็นเอเลี่ยน คงทำให้คนอื่นรู้ว่าคุณเป็นอะไร ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถเริ่มบทสนทนากับคุณได้

10) พวกเขาไม่ยอมบอกคุณว่า มันไม่สำคัญว่าคุณจะมีครูสอนเทรดที่เก่งขนาดไหน เพราะยังไงหลังจากคุณเรียนเสร็จคุณก็ต้องไปศึกษาเองใหม่อยู่ดี

11) ไม่มีใครบอกคุณว่า ไม่เคยมีระบบเทรดที่สมบูรณ์แบบ และคุณมักต้องเจอ ระบบที่คนอื่นอ้างว่าสมบูรณ์แบบมาเสนอขาย หรือยินดีสอนระบบที่สุดยอดให้คุณในราคาที่ไม่แพง

12) พวกเขาลืมบอกคุณว่าอาวุธที่ดีที่สุดในการเทรดคือ แผนการและวินัยที่จะจัดการกับความโลภ ซึ่งคุณต้องพัฒนาด้วยตัวเอง และต้องพัฒนาทักษะนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า ด้วยเงินทั้งหมดที่คุณมี

13) มีอย่างเดียวที่เขาอาจบอกคุณ ซึ่งแน่นอนมันจริงที่สุด ก็คือ คุณจะต้องทำมันด้วยความรักอย่างแท้จริงเพราะไม่ฉะนั้นคุณจะไม่มีวันยืนหยัดบนเส้นทางอันแสนโหดร้ายนี้ได้
แต่ไม่ว่าพวกเขาจะบอกคุณหรือไม่ สิ่งเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่เทรดเดอร์ทุกคนต้องเจอ ต้องประสบด้วยตัวเองก่อนจะกลายเป็นเทรดเดอร์ทีประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้น มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะรู้มันก่อนหรือไม่ ตราบใดที่คุณ"รัก" และยอมอุทิศ ชีวิต ให้กับการเป็นเทรดเดอร์ ผู้เขียนเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ไม่ว่าอุปสรรคจะเป็นเช่นไร จะมีกี่ร้อยพันข้อ ขอแค่เรามีความตั้งใจ ทุกคนก็จะสามารถเป็นเทรดเดอร์ที่ยิ่งใหญ่ได้ และถ้าวันนี้คุณกำลังล้มเหลว หมดหวัง ขอให้จำไว้ว่า กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวฉันใด การเดินทางในการเป็นเทรดเดอร์ของคุณ ก็เพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น อย่าเพิ่งตัดสินว่าคุณจะทำไม่สำเร็จ จงเดินหน้าต่อไป......



เรื่องราวที่น่าสนใจ